So sánh sản phẩm

5 TIÊU CHÍ QUYẾT ĐỊNH LATTE ART THÀNH CÔNG

5 TIÊU CHÍ QUYẾT ĐỊNH LATTE ART THÀNH CÔNG

Latte Art là một trong những thử thách với nhiều Barista khi bắt đầu bước vào nghề! Latte Art đòi hỏi ở người Barista sự cẩn thận và am hiểu về các kỹ thuật cũng như nguyên liệu pha chế.
 

Cùng NLPC Thuỷ Hương tìm hiểu 5 yếu tố quyết định đến sự thành công của nghệ thuật này nhé!

1. Độ Cao Khi Đổ


Độ cao là yếu tố đầu tiên Barista cần lưu ý khi thực hiện đổ Latte art. Sữa phải được đổ từ trên cao theo phương thẳng đứng và đổ trực diện vào chính giữa dòng cà phê sánh đặc trong ly, sau đó di chuyển theo những quỹ đạo nhất định cho đến khi xuất hiện lớp sữa nền màu trắng nổi lên và tiếp xúc với lớp sánh màu nâu (gọi là crema) trên bề mặt lượng cà phê có sẵn. Tiếp đến, bạn đưa sữa lại gần ly cà phê và khéo léo thực hiện đổ sữa gần để tạo hình. Lưu ý không nên đổ gần một cách đột ngột mà phải di chuyển tay đi lại từ từ; phải làm sao để khi tay đưa lại càng gần thì lớp sữa màu trắng nổi lên càng nhiều và càng rõ nét.

2. Vị Trí Chuẩn Khi Đổ


Có thể bạn chưa biết nhưng mỗi một vị trí đổ khác nhau của Barista sẽ cho ra những ly latte art có hình dạng khác nhau tương ứng, đây cũng là bước quan trọng quyết định hình dạng cho lớp bọt sữa mà người pha chế muốn điều phối. Ví dụ: nếu bạn chỉ đổ vào chính giữa cốc, bạn sẽ được các hình đối xứng nhau với trục là tâm đường tròn, điển hình là hình trái tim - cách khác, nếu bạn di chuyển vị trí từ trong ra ngoài, bạn sẽ có được đa dạng các hình có nhiều vân vô cùng đẹp mắt.

3. TỐC ĐỘ DÒNG CHẢY


Theo các Barista chuyên nghiệp, dòng chảy là yếu tố khó nhất trong vẽ latte art. Tuy nhiên, nếu Barista làm chủ được tốc độ thì hình latte hoàn thiện sẽ rất đẹp và thu hút. Việc đổ quá nhiều hoặc quá nhanh sẽ khiến lớp kem sữa trên bề mặt bị đứt đoạn, thậm chí bị đổ tràn ra bên ngoài và phá hủy ý đồ ban đầu trong việc tạo hình của Barista.

4. KÍCH THƯỚC DÒNG CHẢY

Tương tự như vị trí đổ, kích thước to nhỏ của dòng chảy cũng khiến ly cà phê có nét to nhỏ tương ứng. Khi đổ sữa từ mũi ca ở trên cao, bạn sẽ tạo ra những dòng chảy có nét nhỏ; ngược lại, khi đưa mũi ca lại gần, dòng chảy sẽ to hơn.

5. KỸ THUẬT BARISTA


Việc tạo hình cho ly cà phê không chỉ được thực hiện bởi những kiến thức và kỹ thuật cơ bản theo chỉ dạy mà còn phụ thuộc nhiều vào kỹ thuật, tay nghề, kinh nghiệm, sự khéo léo và sáng tạo của Barista - người đổ latte art. Một Barista chuyên nghiệp phải thành thạo các cách đổ của từng hình latte, tối thiểu nhất là các hình như hình trái tim, hoa tuplip và hình rosetta (mô phỏng lá dương xỉ).
 
NLPC Thuỷ Hương luôn luôn đồng hành cùng quý khách hàng và các chủ quán trên con đường xây dựng thương hiệu của riêng mình.
 
NGUYÊN LIỆU PHA CHẾ THỦY HƯƠNG
Cơ sở 1: 93 Đ.Thái Phiên,P. Hồng sơn, Chợ Vinh
Showroom: 17 Lê Hồng Phong, P.Hưng Bình, TP.Vinh, Nghệ An
Gmail: phandinhthuy79@gmail.com
Hotline: 091.449.7799 - 0947.079.345

Tags:,

Chia Sẻ :

Chat Facebook