So sánh sản phẩm

BA TRƯỜNG HỢP THƯỜNG GẶP KHI CHIẾT XUẤT ESPRESSO

BA TRƯỜNG HỢP THƯỜNG GẶP KHI CHIẾT XUẤT ESPRESSO

Espresso là một phương pháp pha cà phê, trong đó một lượng nhỏ nước nóng được ép qua cà phê nghiền mịn, dưới áp suất cao trong một thời gian ngắn. Mọi thao tác trong quá trình chiết xuất 1 shot Espresso đều yêu cầu các Baristas phải thật cẩn thận và chuẩn mực cả về nhiệt độ nước, thời gian, lượng cà phê được đưa vào. NLPC Thuỷ Hương sẽ chỉ ra cho bạn 3 trường hợp thường gặp nhất khi chiết xuất Espresso nhé:
 
1. Chảy nhanh (under-extracted): chiết xuất trong thời gian ngắn hơn 20 giây. Ở trường hợp này, shot Espresso sẽ bị chua và loãng, lớp váng mỏng và có màu vàng nhạt, không có hậu vị.
2. Chảy chậm (over-extracted): chiết xuất thời gian lâu hơn 35 giây, espresso sẽ bị đắng, có mùi khét và lớp crema màu nâu đậm.
3.  Chuẩn (perfect-extracted): thời gian chiết xuất trong khoảng 20 – 30 giây cho 25 – 30ml espresso. Espresso chuẩn sẽ có lớp crema dày màu caramel ở trên, có mùi thơm và vị cân bằng giữa chua, ngọt và đắng và hậu vị kéo dài.


Khi chiết xuất Espresso bạn hay gặp trường hợp nào? Chia sẻ cùng NLPC Thuỷ Hương nhé!
NLPC Thuỷ Hương luôn luôn đồng hành cùng quý khách hàng và các chủ quán trên con đường xây dựng thương hiệu của riêng mình.
 
NGUYÊN LIỆU PHA CHẾ THỦY HƯƠNG
Cơ sở 1: 93 Đ.Thái Phiên,P. Hồng sơn, Chợ Vinh
Showroom: 17 Lê Hồng Phong, P.Hưng Bình, TP.Vinh, Nghệ An
Gmail: phandinhthuy79@gmail.com
Hotline: 091.449.7799 - 0947.079.345
 

Tags:,

Chia Sẻ :

Chat Facebook