So sánh sản phẩm

Nguyên liệu làm Bánh tại Quảng Bình

Nguyên liệu làm Bánh tại Quảng Bình

      Nguyên liệu làm bánh tại Quảng Bình là những thứ không thể thiếu nếu bạn muốn cho ra một chiếc bánh thơm ngon, hấp dẫn. Vậy để làm bánh kem, bánh bông lan cần gì, nguyên liệu làm bánh trung thu gồm các loại nào? Đây là kiến thức mà bất kỳ ai muốn tự mình làm những chiếc bánh thơm ngon dành tặng cho những người than yêu của mình đều phải nắm rất rõ. Bài viết này, Nguyên liệu pha chế Thủy Hương sẽ tổng hợp các nguyên liệu làm bánh tại Quảng Bình cơ bản nhất để bạn tiện theo dõi.

I. Các loại nguyên liệu làm bánh tại Quảng Bình cơ bản

      Bắt đầu bước chân vào học làm bánh là bạn đã phải sắm sửa biết bao nhiêu là dụng cụ như lò nướng, máy đánh trứng, các dụng cụ cân đông, khuôn, phới và một loạt những dụng cụ cần thiết khác. Thế rồi bạn lại băn khoăn không biết nên mua loại bột hay loại men nào bởi công thức không chỉ ra chi tiết. Những kiến thức về các loại nguyên liệu làm bánh tại Quảng Bình là kiến thức bạn cần trang bị để có thể thực hiện các loại bánh đúng chuẩn hơn cũng như hiểu về nguyên liệu để tùy biến theo khẩu vị của bạn.

1. Các loại bột trong nguyên liệu làm bánh tại Quảng Bình

Bột là nguyên liệu làm bánh tại Quảng Bình chủ đạo trong làm bánh và được chia thành nhiều loại:
- Bột mì:
+ Bột mì mịn (cake flour) thường có thêm một phần tinh bột để tăng độ mềm cho bột, được dùng cho các loại bánh bông lan, ga to.
+ Bột mì dai (bread flour) chứa nhiều gluten tạo độ dai cho bánh khi trộn bột với nước, thường dùng làm bánh mì. Đây cũng là nguyên liệu làm bánh trung thu được nhiều người sử dụng làm vỏ bánh nướng.
+ Bột mỳ đa dụng (all purpose flour) là loại bột mì phổ biến nhất, có thể kết hợp với các nguyên liệu khác để tạo thành nhiều loại bột khác nhau, dùng cho nhiều dòng bánh như bánh mì, cookies, bánh ga to…
+ Bột mì nở (self rasing flour) được tạo nên từ các thành phần gồm bột mì, bột nở và muối, có tác dụng làm nở bánh.

 
Nguyên liệu làm bánh tại Quảng Bình
Bột làm bánh được chia làm nhiều loại
- Bột gạo:
      Bột gạo được sử dụng làm nguyên liệu làm bánh tại Quảng Bình cho những loại bánh thân quen hơn, bạo gạo không có nhiều loại như bột mì. Thông thường bột gạo được sử dụng trong những món bánh Việt như các loại bánh trôi, bánh bột lọc, bánh dẻo, hay sử dụng trong quá trình làm bánh Mochi Nhật Bản.
      Bột gạo có hai loại chính là bột gạo tẻ và bột gạo nếp. Do vậy bạn nên chú ý khi mua tại các cửa hàng và sử dụng hai loại bột này cho các công thức bánh khác nhau nhé.

2. Các loại Kem, Bơ trong nguyên liệu làm bánh tại Quảng Bình

      Bánh kem bao gồm 2 phần chính: phần cốt bánh và phần kem trang trí. Do vậy ngoài những loại bột được nhắc đến ở trên bạn cũng nên lưu ý đến những nguyên liệu như kem, bơ khi làm bánh.
 
Nguyên liệu làm bánh tại Quảng Bình
Bơ giúp bánh có độ ngậy và thơm hơn

 
      Bơ là nguyên liệu làm bánh tại Quảng Bình có tác dụng giúp bánh có độ béo, ngậy và thơm hơn. Về cơ bản, bơ trong làm bánh có hai loại:
- Bơ thực vật (chiết xuất từ các loại thực phẩm): Đây là loại bơ rất thích hợp cho người ăn kiêng, dùng thay thế bơ độ vật trong nhiều trường hợp.
- Bơ động vật (chiết xuất từ sữa động vật): Loại bơ này được chia thành bơ mặn và bơ nhạt. Khi làm bánh, người ta hay chọn bơ nhạt vì bơ mặn có hàm lượng muối quá cao.

3. Nguyên liệu làm bánh tại Quảng Bình dùng để trang trí

      Những chiếc bánh sẽ trở nên xinh xắn, bắt mắt và hấp dẫn hơn nhờ vào lớp kem trang trí béo ngậy trên mặt bánh cùng những cách trang trí vô cùng tỉ mỉ và bắt mắt. Do vậy khâu trang trí được xem là công đoạn được mong đợi nhất khi chiếc bánh mới ra lò, công đoạn này sẽ đóng vai trò quyết định nhất cho chiếc bánh..

- Trái cây tươi: Bạn có thể sư dụng trái cây tươi để trang trí trực tiếp lên bánh, những màu sắc bắt mắt và hấp dẫn của trái cây tươi sẽ giúp chiếc bánh đẹp mắt hơn rất nhiều.
- Trái cây khô: Những loại trái cây được sấy khô cũng được ưu tiên sử dụng nhiều trong trang trí bánh, những loại trái và hạt khô được dùng để tăng thêm hương vị có thể dùng trong phần cốt bánh hoặc dùng trong những lớp kem bánh xếp tầng.
- Vụn dừa: Hãy thực hiện sấy khô một chút vụn dừa, bạn có thể dùng để rắc lên bánh tăng thêm hương vị béo ngậy đậm đà và hương thơm cho chiếc bánh kem.
Một số gợi ý về nguyên liệu có thể dùng trong trang trí bánh, ngoài ra bạn còn có rất nhiều nguyên liệu và cách trang trí khác.

4. Những nguyên liệu làm bánh tại Quảng Binh cfơ bản khác

      Có thể những thành phần nguyên liệu làm bánh tại Quảng Bình cơ bản dưới đây sẽ giúp bạn có thêm những hương vị thơm ngon hơn cho chiếc bánh kem. Tùy theo công thức làm bánh kem mà bạn có thể linh hoạt sử dụng chúng nhé.
- Muối: Muối là nguyên liệu rất phổ biến, tuy nhiên sẽ có một vài trường hợp bạn cần sử dụng đến nguyên liệu này. Do đó hãy để sẵn một lọ muối biển tinh để làm bánh nhé.
- Đường trắng: Khi cần sử dụng để đánh bông mượt những nguyên liệu như trứng, bơ, kem… bạn nên sử dụng đường tinh luyện để làm sẽ rất hiệu quả.
- Chocolate: Bánh kem cũng rất chuộng sử dụng chocolate, bạn có thể dùng chocolate để làm lớp trang trí bề mặt bánh láng mịn hấp dẫn, hoặc có thể dùng để trang trí bằng chocolate tạo hình, viết chữ lên bánh…

 
Nguyên liệu làm bánh tại Quảng Bình
Nguyên liệu làm bánh tại Quảng Bình

II. Cách bảo quản các loại nguyên liệu làm bánh tại Quảng Bình

      Một số nguyên liệu làm bánh tại Quảng Bình bảo quản ở nhiệt độ thường như bột mì, đường, muối, phụ gia. Men khô, các loại sữa bột, dầu ăn hay các loại lá thơm cũng cần bảo quản ở nhiệt độ thường. Đặc biệt các nguyên liệu có đặc tính riêng biệt như bơ, whipping cream, chocolate, cream cheese hay các loại thực phẩm làm nhân cần phải bảo quản ở nhiệt độ lạnh từ 5 – 8 độ C. Riêng một số nguyên liệu làm bánh tại Quảng Bình bảo quản ở nhiệt độ đông như Whip Topping hay các dough bột cho bánh tách lớp các bạn cũng cần lưu ý bảo quản tốt để không làm ảnh hưởng đến chất lượng của bánh khi thực hiện. Các nguyên liệu làm bánh tại Quảng Bình nếu không bảo quản tốt sẽ bị ẩm mốc, hư hỏng dẫn đến không còn sử dụng được hoặc ảnh hưởng đến hương vị thành phẩm.
 
      Trên đây là những thông tin về các nguyên liệu làm bánh tại Quảng Bình cho người mới bắt đầu, với những thông tin về các nguyên liệu này, Nguyên liệu pha chế Thủy Hương hi vọng sẽ giúp bạn có những kiến thức tốt hơn trong việc chọn mua nguyên liệu làm bánh nhé. Và nếu bạn cần tìm hiểu thêm về nguyên liệu làm bánh tại Quảng Bình thì chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn kịp thời nhanh chóng và hoàn toàn Miễn Phí. Hotline: 091.449.7799 - 0947.079.345 
 Chúc bạn thành công!
 

Chia Sẻ :

Chat Facebook