So sánh sản phẩm

Nguyên liệu pha chế tại Vinh

Nguyên liệu pha chế tại Vinh

 

   Thị trường đồ uống tại Vinh hiện nay đang diễn ra vô cùng sôi động và mức độ cạnh tranh ngày càng lớn. Để tạo ra hương vị khác biệt thì khâu nguyên liệu pha chế chính là khâu quyết định cho chất lượng sản phẩm.
 
    Đối với công việc pha chế thì chắc chắn việc lựa chọn nguyên liệu là vô cùng  quan trọng. Bạn cần phải nắm được những thức uống phổ biến nhất mà quán café, quán trà sữa nào cũng phải có rồi sau đó mới xây dựng phong cách và đặc trưng riêng cho quán của mình. Để có một sản phẩm pha chế ngon không phải tùy tiện trộn lẫn các nguyên liệu với nhau là được mà đòi hỏi phải trải qua quá trình pha chế tỉ mỉ, là sự tổng hợp của rất nhiều nguyên liệu khác nhau. Hiện nay để chọn được nhà cung cấp nguyên liệu pha chế uy tín với nguồn hàng ổn định với chất lượng cao đang là mối quan tâm hàng đầu của các chủ quán đồ uống tại Vinh hiện nay.
 

   Nguyên liệu pha chế cafe và trà

 
Nguyên liệu pha chế trà sữa, ăn vặt, làm kem, karaoke tại vinh
Nguyên liệu pha chế cafe

   Đây là hai loại nguyên liệu pha chế rất phổ biến mà hầu như quán nào cũng đều phải có.
 
   - Cafe: Có hai dạng đó là cafe bột và cafe hạt. Với những cửa hàng trang bị máy xay cà phê thì dạng hạt sẽ được xay đến đâu phục vụ đến đó. Hạt xay tại chỗ là minh chứng cho chất lượng cafe không bị pha trộn bất cứ loại phụ phẩm nào khác, tạo sự tin tưởng, yên tâm cho khách hàng. Robusta, Arabia, Moka, Culi, Cherry… là những loại được sử dụng nhiều nhất.
 
   - Trà: Trà là nguyên liệu không thể thiếu để cho ra những thức uống thời thượng được giới trẻ yêu thích hiện nay như trà đào, trà trái cây và đây cũng là nguyên liệu pha chế trà sữa – món đồ uống hot nhất thời gian qua. Trà dùng trong pha chế chủ yếu là trà túi lọc, gồm các loại thảo mộc và trà hoa quả như Ahmad, Lipton... Ngoài ra còn có các loại trà Thái hương thơm nhẹ và dễ thưởng thức.
 
Nguyên liệu pha chế trà sữa, ăn vặt, làm kem, karaoke tại vinh
Nguyên liệu pha chế trà
 

  Nguyên liệu siro và nước ép trái cây

 
    Siro là một loại thực phẩm có nguồn gốc từ Ả rập, có vị ngọt, dạng lỏng và sánh, là thứ nước đường pha thêm dược phẩm hoặc các loại thảo dược, thuốc, sinh tố trái cây, dùng để cân bằng và kích vị trong các loại đồ uống có nguồn gốc chủ yếu từ nước ngoài như: Soda, cocktail, mocktail, trà sữa…
 
   Ngoài những loại siro mang hương vị trái cây tươi thì các thương hiệu còn khai thác thêm những loại nguyên liệu có hương vị đặc biệt khác như cookies, rượu, tiramisu… Mỗi loại thường sẽ thích hợp với từng dòng đồ uống riêng. Có hàng trăm thương hiệu siro trên thế giới nhưng nổi tiếng nhất phải kể đến các thương hiệu sau: Torani, Monin, DaVinci Gourmet Syrups, Amoretti Premium Syrups…
 
Nguyên liệu pha chế trà sữa, ăn vặt, làm kem, karaoke tại vinh
Nguyên liệu pha chế siro

            Nước ép trái cây:
 
    Tương tự như Siro thì nước ép trái cây cũng được là từ nước ép của các loại trái cây cùng với thành phần nữa là đường nhưng khác nhau về độ đậm đặc. Nước ép có độ đậm đặc hơn về hương vị trái cây. Như vậy thì nguyên liệu được chiết xuất từ những loại trái cây tươi nguyên chất này sẽ giúp cho bạn có được những ly sinh tố thơm ngon bỗ dưỡng và những ly đá xay trái cây hấp dẫn.
 

   Nhóm nguyên liệu pha chế đường và sữa

 
   Đường và sữa là nhóm nguyên liệu không thể nào thiếu trong pha chế đồ uống. Khi có thêm đường và sữa, độ thơm ngon của đồ uống như được nâng lên một tầm cao mới. Hãy thử tưởng tưởng những ly đá xay, những ly trà sữa sẽ thế nào khi thiếu đường và sữa? Nếu đường cát mang vị ngọt sâu thì đường nước mang vị ngọt thanh, dễ hòa tan vào nguyên liệu. Nếu sữa đặc giúp đồ uống thêm phần đậm đà thì sữa tươi lại là yếu tố quyết định làm nên nghệ thuật latte art.
 
 
Nguyên liệu pha chế trà sữa, ăn vặt, làm kem, karaoke tại vinh
Nguyên liệu pha chế sữa
 

   Các loại nguyên liệu sốt

 
    Sốt trong pha chế có tác dụng trang trí để ly đồ uống thêm bắt mắt hoặc kết hợp với các nguyên liệu khác, giúp hương vị đồ uống thêm hài hòa, trọn vẹn. Các loại thức uống như Latte, Cappuccino, Mocha, Cafe đá xay, cocktail… sẽ không thể chuẩn vị nếu thiếu đi nguyên liệu sốt. Các loại sốt cơ bản được sử dụng thường xuyên gồm: Topping socola, topping dâu, vị socola trắng…
 
Nguyên liệu pha chế trà sữa, ăn vặt, làm kem, karaoke tại vinh 
Các loại nguyên liệu sốt
 

   Nguyên liệu pha chế bột mix, bột cacao, bột socola

 
   - Bột mix (bột nền): Là nguyên liệu pha chế các dòng đồ uống như sinh tố (smoothies), cà phê… có tác dụng giảm phân tầng đồ uống, làm cho các nguyên liệu hòa trộn với nhau và tạo độ sánh, kích vị cho đồ uống thêm thơm ngon.
 
   - Bột cacao, bột socola: Loại bột này được làm từ hạt cacao nguyên chất, có vị đắng, là nguyên liệu không thể thiếu trong các loại đồ uống từ cafe…
 
   - Bột trà xanh: Có nguồn gốc từ Nhật Bản, tăng sức đề kháng, chống lão hóa, bổ sung các axit amin và vitamin tốt cho sức khỏe, đồng thời, loại bột này còn có tác dụng giúp thức uống có màu xanh bắt mắt.
 
 
Nguyên liệu pha chế trà sữa, ăn vặt, làm kem, karaoke tại vinh
Bột cacao, bột socoal thường được dùng trong các loại thức uống

    Trên đây là bài viết về các loại nguyên liệu pha chế cơ bản nhưng rất quan trọng trong pha chế mà bạn cần nắm rõ, nếu muốn tự tay cho ra những dòng thức uống thơm ngon. Hiểu rõ về nguyên liệu pha chế chính là cơ sở để bạn kết hợp, sáng tạo nên nhiều hương vị thức uống tuyệt vời tại thành phố Vinh.
 
  Nếu quý khách hàng có nhu cầu về nguyên liệu dùng để pha chế quán café, quán trà sữa, quán kem,… hay đơn giản là tự làm tại nhà thì bạn có thể liên hệ:
 
 Nguyên Liệu Pha Chế Thủy Hương.
 
- Cơ sở 1: 67 Đ.Thái Phiên,P. Hồng sơn, Chợ Vinh
- Showroom: 92 Lê Hồng Phong, P.Hưng Bình, TP.Vinh, Nghệ An
- Gmail: phandinhthuy79@gmail.com
- Hotline: 091.449.7799 - 0947.079.345
 
Chúng tôi chuyên cung cấp các loại sản phẩm:
 
Nguyên liệu pha chế
Nguyên liệu trà sữa
Nguyên liệu ăn vặt
Nguyên liệu làm kem
- Nguyên liệu karaoke
Dụng cụ pha chế
Dụng cụ làm kem
Dụng cụ quán trà sữa
- Dụng cụ quán café
Đồ trang trí quán

Chia Sẻ :

Chat Facebook