So sánh sản phẩm

Nguyên Liệu Pha Chế Thủy Hương - Mừng Trung Thu, Vui Tết Đoàn Viên

Nguyên Liệu Pha Chế Thủy Hương - Mừng Trung Thu, Vui Tết Đoàn Viên

Trung thu là tết đoàn viên và được diễn ra vào ngày 15/8 âm lịch hàng năm. Dựa vào quan niệm dân gian, rằm tháng 8 hàng năm sẽ là ngày để tạ ơn thần Rồng vì đã mang mưa đến giúp mùa màng bội thu, các thành viên trong gia đình quây quần bên nhau cùng ăn bữa cơm. Chính vì vậy ngày này còn được gọi là “Tết đoàn viên” giống với ý nghĩa của tên gọi.
 

 
Bên cạnh cách giải thích trên thì, mặt trăng vào ngày này sẽ rất tròn, mang ý nghĩa viên mãn tròn đầy nên cái tên Tết đoàn viên cũng có thể được hiểu theo nghĩa này.

Nguồn gốc của ngày Tết trung thu Tết đoàn viên

Như đã nói ở trên, Tết Trung thu (Tiếng Trung: 節中秋) có nghĩa là ngày Tết được tổ chức vào chính giữa của mùa thu, tính theo lịch âm tức là Rằm Tháng Tám (15/8).

Theo những nghiên cứu của các nhà khảo cổ học, Tết Trung thu đã có từ cách đây hàng nghìn năm ở Việt Nam, bằng chứng là những dấu vết được khắc lại trên mặt trống đồng Ngọc Lũ. Hình ảnh được tái hiện trên trống đồng chính là ngày lễ hội của những người nông dân sau vụ mùa. Họ đang tạ ơn thần linh vì đã ban cho một mùa màng bội thu. 

Dựa vào văn bia được khắc ở chùa Đọi năm 1121 thì từ đời nhà Lý, Tết Trung thu đã được tổ chức ở kinh thành Thăng Long với nhiều hoạt động văn như lễ hội múa rối nước, đua thuyền và rước đèn. Đến đời Lê – Trịnh, Tết Trung thu thực sự được coi trọng khi còn được tổ chức xa hoa hơn nữa trong cung Vua, phủ Chúa.
 
Ngoài những bằng chứng mang tính lịch sử thì trong văn hóa dân gian nước ta cũng lưu truyền khá nhiều sự tích về nguồn gốc của ngày Tết Trung thu với nhiều màu sắc ly kỳ hấp dẫn như: Sự tích Hậu Nghệ và Hằng Nga, sự tích chú Cuội cung trăng, sự tích Thỏ Ngọc… Người Việt Nam đã chấp nhận và dung hòa tất cả những điển tích điển cố ấy trong tiềm thức để làm phong phú thêm cho nguồn gốc của ngày Tết Trung thu. Ngày nay, trong các hoạt động văn hoá nghệ thuật tổ chức vào ngày Tết Trung thu, người ta vẫn thường xây dựng hình ảnh một cung trăng có 3 nhân vật: Chú Cuội, chị Hằng và Thỏ Ngọc.

Ý nghĩa đằng sau ngày Tết Trung thu

Ý nghĩa ban đầu của Tết Trung thu là dịp để những người nông dân tạ ơn thần linh đã phù hộ và cùng nhau ăn mừng vụ mùa bội thu. Bởi Tết Trung thu được tổ chức vào Rằm Tháng Tám âm lịch, theo quan niệm dân gian thì đây là ngày mà mặt trăng tròn và sáng nhất trong năm nên ngày này cũng là dịp để các cao nhân ngắm trăng và tiên đoán mùa màng cũng như vận mệnh quốc gia, dân tộc. Theo nhiều ghi chép, trăng thu có màu vàng thì năm ấy sẽ trúng mùa tằm tơ, nếu trăng thu màu xanh hoặc lục thì năm đó sẽ xảy ra thiên tai còn nếu trăng thu màu cam trong sáng thì đất nước sẽ hưng thịnh.

Vào Tết Trung thu, gia đình nào cũng có 1 mâm ngũ quả bày biện bánh trái, hoa quả để dâng lên thần linh, thắp hương cho gia tiên rồi sau đó cùng nhau phá cỗ, ngắm trăng. Với sự giao thoa hai nền văn hóa Trung – Việt, chúng ta còn du nhập cả lễ hội rước đèn với mong muốn gặp được nhiều may mắn, xua tan những điều xấu.

Người Việt cũng có truyền thống tặng cho nhau những cặp bánh Trung thu với hai loại vỏ bánh truyền thống là nướng và bánh dẻo, tượng trưng cho sự trọn vẹn, đầy đủ.

Nguyên Liệu Pha Chế Thủy Hương - Mừng Tết Đoàn Viên

Nhân dịp Tết đoàn viên này, NLPC Thuỷ Hương xin được gửi những lời chúc thân thương nhất đến quý khách hàng, bạn bè, người thân đã ủng hộ NLPC Thuỷ Hương thời gian qua.

 

 
Xin kính chúc mọi người, mọi nhà có một mùa Trung thu vui vẻ và ấm áp bên gia đình, bạn bè…

Chúc Đại gia đình có sức khỏe dồi dào và thành công trong công việc, thật nhiều niềm vui và hạnh phúc. 
Cám ơn tất cả quý khách, anh em, bạn bè thân hữu gần xa đã giúp đỡ và ủng hộ sản phẩm của Thuỷ Hương trong suốt thời gian vừa qua. Sự tin tưởng và ủng hộ của mọi người, đó chính là động lực giúp cho các sản phẩm của Thuỷ Hương ngày càng phát triển hơn.

Một lần nữa, NLPC Thuỷ Hương xin chân thành cảm ơn và mong muốn tiếp tục nhận được sự tin tưởng cũng như ủng hộ nhiệt tình của quý khách hàng trong thời gian sắp tới.
Trân trọng !

 
NGUYÊN LIỆU PHA CHẾ THỦY HƯƠNG
Cơ sở 1: 93 Đ.Thái Phiên,P. Hồng sơn, Chợ Vinh
Showroom: 17 Lê Hồng Phong, P.Hưng Bình, TP.Vinh, Nghệ An
Gmail: phandinhthuy79@gmail.com
Hotline: 091.449.7799 - 0947.079.345

Tags:,

Chia Sẻ :

Chat Facebook