So sánh sản phẩm

Nguyên liệu trà sữa tại Vinh

Nguyên liệu trà sữa tại Vinh


 
   Những năm gần đây, có một loại thức uống thường hay được giới trẻ nhắc đến, có mặt khắp nơi ở các quán nước, quán cà phê tại Vinh – Nghệ An. Loại đồ uống đó chính là… trà sữa. Nó đã trở thành thức uống phổ biến, quen thuộc đến nỗi có người còn uống thức uống này mấy ly mỗi ngày. Theo đó, những quán trà sữa mọc lên ngày càng nhiều. Hẳn nhiều người tò mò về nơi bán những nguyên liệu trà sữa mà mình uống mỗi ngày. Và những người kinh doanh thức uống này cũng tự hỏi nên mua nguyên liệu trà sữa ở đâu tại Vinh – Nghệ An để pha trà sữa ngày càng hút khách.
 
   Chắc chắn rằng có lúc bạn sẽ thắc mắc, tò mò rằng quá trình làm ra một ly trà sữa sẽ như thế nào? Trà sữa về cơ bản là sự kết hợp giữa trà, sữa và nguyên liệu kèm theo như trân châu, thạch,… để tăng thêm sự hấp dẫn và lạ miệng cho thức uống để thu hút thực khách. Trên lý thuyết chế biến trà sữa rất đơn giản nhưng không phải cứ có công thức là có thể thế nên tạo ra một ly trà sữa thơm ngon và hợp vệ sinh, người pha chế phải thật sự tỉ mẩn biết cách chọn lọc những nguyên liệu cần thiết và thích hợp để làm ra chúng. Sau đây chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu xem bên trong ly trà thơm ngon có những nguyên liệu gì nhé!
 

   Nguyên liệu trà để pha trà sữa

 
   Nguyên liệu đầu tiên phải kể đến có lẽ là nước, không riêng gì trà sữa mà bất cứ món gì cũng vậy người pha chế phải chuẩn bị cho mình loại nước sạch đảm bảo an toàn tuyệt đối.
 
  Pha trà, không đơn giản là đun sôi nước rồi cho vào trà như nhiều người vẫn nghĩ. Để trà được ngon nhất, ngoài kỹ thuật, nhiệt độ để pha các loại trà cũng vô cùng quan trọng. Nhiệt độ thích hợp để pha trà ngon và không làm mất đi hương vị cũng như công dụng của nó là từ 80 – 90 độ C.
 
   Loại nước dùng để pha trà bạn có thể dùng nước lọc tinh khiết để pha cũng có thể đảm bảo được chất lượng trà ngon.
 
nguyên liệu trà sữa tại Vinh - Nghệ An
Trà là nguyên liệu không thể thiếu trong pha chế trà sữa

   Tiếp đến chắc chắn không thể thiếu trà. Nói đến trà thì có lẽ đây là nguyên liệu khá quan trọng, nó được xem là linh hồn làm nên sự hấp dẫn cho ly trà sữa. Có 3 loại trà cơ bản dùng để pha trà sữa, đó là: lục trà (trà xanh), hồng trà (trà đen) và trà ô long.
 

   Chọn nguyên liệu sữa pha trà

 
   Sữa pha trà không phải sữa tươi mà là sữa bột. Các loại sữa bột đạt tiêu chuẩn phải có xuất xứ đảm bảo như New Zealand, Đài Loan, Hà Lan,… Sở dĩ nên dùng sữa bột mà không phải sữa tươi đó là vì sữa tươi và trà nếu kết hợp với nhau sẽ làm mất đi chất chống oxy hóa EGCG trong trà, có hại cho cơ thể.
  
nguyên liệu trà sữa tại Vinh - Nghệ An
Nguyên liệu sữa bột dùng để pha chế trà sữa
 

  Nguyên liệu trân châu và các loại thạch

 
   Nguyên liệu sau cùng đó chính là các loại thạch hoặc trân châu dùng kèm với trà sữa:
 
   - Trân châu cần phải chọn loại an toàn được làm từ 100% bột sắn thiên nhiên.
 
   - Các loại thạch khác như: thạch củ năng, thạch chanh dây, thạch nho, thạch dừa cafe, hạt thủy tinh, hạt trân châu tuyết, thạch trà xanh, thạch phô mai…
 
    Các loại thạch và trân châu được kể trên chúng ta có thể dẽ dàng tìm mua ở các cửa hàng, tuy nhiên bạn phải lựa chọn những nơi an toàn và đảm bảo để không bị mua lầm hàng giả kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Nếu muốn an toàn hơn bạn có thể tự tay mình học cách chế biến các loại thạch.
 
nguyên liệu trà sữa tại Vinh - Nghệ An
Mỗi loại trân châu tạo nên màu sắc khác nhau cho mỗi loại trà sữa

    Trên đây là một số nguyên liệu cần thiết trong quá trình pha chế món trà sữa. Vậy mới thấy được để làm nên một ly trà sữa nhìn đơn giản, phải trải qua những quá trình vô cùng phức tạp và cầu kỳ.


Hiện nay, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm đang rất được quan tâm, chú ý. Nhiều cửa hàng trà sữa đã bị phát hiện sử dụng nguyên liệu không đảm bảo vệ sinh, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Nhiều cơ sở kinh doanh trà sữa ở các khu chợ bị phát hiện nhập nguyên liệu rẻ tiền từ Trung Quốc hoặc sản xuất hạt trân châu từ thực phẩm giả…
 
    Tốt hơn hết, bạn nên chọn mua nguyên liệu ở những nơi có thương hiệu, những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ, bao bì sản phẩm được ghi rõ ràng. Không nên mua những chai nguyên liệu không nhãn mác ngoài chợ… Điều này vừa giúp bạn yên tâm, bảo đảm sức khỏe cho bản thân và khách hàng của bạn, vừa tránh cho bạn tiền mất tật mang khi mua phải nguyên liệu dỏm, kém chất lượng.
 
    Nếu quý khách hàng có nhu cầu về nguyên liệu chất lượng dùng để pha chế quán café, quán trà sữa, quán kem,… hay đơn giản là tự làm tại nhà thì bạn có thể liên hệ:
 
 Nguyên Liệu Pha Chế Thủy Hương. 
 
   - Cơ sở 1: 67 Đ.Thái Phiên,P. Hồng sơn, Chợ Vinh
   - Showroom: 92 Lê Hồng Phong, P.Hưng Bình, TP.Vinh, Nghệ An
   - Gmail: phandinhthuy79@gmail.com
   - Hotline: 091.449.7799 - 0947.079.345

Thủy Hương chuyên cung cấp các loại sản phẩm:
 
Nguyên liệu pha chế
Nguyên liệu trà sữa
Nguyên liệu ăn vặt
Nguyên liệu làm kem
Nguyên liệu karaoke
Dụng cụ pha chế
Dụng cụ làm kem
Dụng cụ quán trà sữa
Dụng cụ quán cafe
Đồ trang trí quán

Chia Sẻ :

Chat Facebook